Daily Story #14

Chiều nay tính ngồi hoàn thành nốt lên lịch sẵn post social cho cả tháng, thì Meta nó mới báo mày lên đủ 30 bài rồi. Bèn kiếm chuyện làm, lục hình chụp phim cũ ra đăng.

Chỉ tính xả hình chụp lên cho vui, cũng để flex xưa tui cũng chụp phim nè, mà giờ mắc quá tui đu theo hổng được. Rồi vừa coi hình vừa viết mà xả luôn nước mắt ra.

“Cuộn #2

Có người trong hình đã không còn, không ở đây, không còn gặp, không còn trên đời, không còn ở chỗ cũ.

Trong một tiệc cưới năm ngoái, được gặp lại một khách chụp từ 2017, anh chị đã có 2 bé, cũng không còn ở chỗ cũ. Kì lạ là có thể vô ý quên tên, nhưng chỗ nào đã từng tới chụp thì nhớ như in. Nhớ buổi đó chụp sở thú, ra quán cà phê ở đường tàu...

Hình con khỉ đột ở sở thú Sài Gòn, lần gần nhất đi hình như cây đã lấn lấp lại.

Ngày cuối cô Thơm báo mai mốt tao nghỉ, dề, trị bịnh, hồi đó còn ở bên Phan Đình Phùng, chiều tan tầm chạy thẳng showroom. Đứng tần ngần trước cổng đợi cô ra mở cửa. Cứ nghĩ tới cảnh thiếu người chăm cho mấy bữa cơm gia đình hiếm hoi ở Sài Gòn. Vô tạm biệt cô mà mà cũng đâu nói được gì nghe cho tình cảm, đứng nghe Người Đẹp nói mày gửi lời hỏi thăm ba mẹ với bà nội nghe, rồi đáp kiểu giỡn mặt "dui dẻ, bớt ăn đường lại giùm là hết bịnh, rứa nghe. Con về hỉ."

Chứ đứng hồi khóc thiệt, mắc cỡ.

À ra đây là cảm giác nhớ nhà.”

Pham Si Luan

Pham Si Luan is photographer for Wedding, Love and Family, was born in Danang, living in Ho Chi Minh City (Saigon), Vietnam.

https://phamsiluan.com
Next
Next

Daily Story #13